Search e4thai.com

Loading

Tuesday, September 4, 2012

ภรรยา 4 คน



ภรรยา 4 คน

ชายคนหนึ่งมีภรรยาอยู่ 4 คน
ภรรยาคนที่.1 เขารักที่สุด ไปไหนมาไหนด้วยกันตามใจตลอดอยากได้อะไรเขาหาให้ทุกอย่าง
ภรรยาคนที่.2 เขารักมากเขาจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อภรรยาคนนี้และจะไปหาภรรยาคนนี้เสมอ
ภรรยาคนที่.3 เขารักรองลงมา ดูแลเอาใจใส่พอควร แวะไปหาบางเป็นครั้งคราว
ภรรยาคนที่.4 เขาไม่เคยสนใจไม่เคยดูแลเอาใจใส่ ไม่คิดถึงเลยด้วยซ้ำ

ต่อมาชายคนนี้ไปกระทำความผิดร้ายแรงและถูกจับ ต้องถูกประหารชีวิตก่อนที่จะ
ถูกประหารเขาขอร้องว่าเขาขอกลับบ้านเพื่อไปร่ำลาภรรยาสุดที่รักซักครั้ง
ผู้คุมเห็นใจจึงอนุญาตเมื่อกลับมาถึงบ้าน

เขารีบตรงไปหาภรรยาคนที่.1 เล่าเหตุการณ์ต่างๆ ให้ ฟังและถามภรรยาคนที่.1 ว่า ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 1 จะทำอย่างไร ?” ภรรยาคนที่.1 ตอบน้ำเสียงที่เย็นชาว่า ถ้าเธอตาย เราก็จบกัน คำตอบที่ได้รับเหมือนสายฟ้าที่ผ่าเปรี้ยง!! ลงมาที่เขาอย่างจัง เขารู้สึกเจ็บปวดและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง นึกเสียดายว่าเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เลย

จากนั้นเขาก็ ไปหาภรรยาคนที่.2 ด้วยอาการเศร้าโศก เล่าเรื่องราวต่างๆ
ให้ฟังและถามคำถามเดิมกับภรรยาคนที่ 2 ว่า ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่.2
จะทำอย่างไร ?” ภรรยาคนที่.2 ก็ ตอบอย่างหน้าตาเฉยว่า ถ้าเธอตาย ฉันจะมีใหม่ เหมือนสายฟ้า!! ผ่าลงมาซ้ำที่เขาอย่างจัง เขารู้สึกเสียใจมากและนึกเสียดายว่าที่ผ่านมาเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เช่นกัน

เขาเดินคอตกมาหาภรรยาคนที่.3 เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ฟังและถามภรรยาคนที่.3 ว่า ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่.3 จะทำอย่างไร ?” ภรรยาคนที่.3 ตอบว่า ถ้าเธอตาย ฉันจะไปส่ง ทำให้เขาคลายความเศร้าโศกขึ้นมาได้บ้าง อย่างน้อยก็ยังมีภรรยาที่จริงใจกับเขา

ก่อนกลับไปรับโทษ เขานึกขึ้นมาได้ว่ามีภรรยาอีกคนซึ่งเขาไม่เคยไปหาเลย เขาจึงไปหาภรรยาคนที่.4 และถามว่า ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่.4 จะทำอย่างไร ?” ภรรยาคนที่.4 ตอบว่า ถ้าเธอตาย ฉันจะตามไปด้วย แทนที่เขาจะดีใจกลับนึกเสียใจหนักขึ้นไปอีก เพราะ...มัน สายเกินไปเสียแล้ว ช่วงที่เขามีชีวิตอยู่ เขาไม่เคยเห็นค่าของภรรยาคนนี้ แต่ภรรยาคนนี้ไม่คิดที่จะทิ้งเขา จะติดตามเขาไปอยู่ด้วย

ชายคนนี้ก็กลับไปรับโทษประหารเมื่อเขาตาย ภรรยาคนที่.4 ก็ตายตามไปด้วย

ทุกคนก็มีภรรยา 4 คนนี้ มีคำถามว่า ภรรยาทั้ง 4 คนเป็นใคร ?
ลองคิดกันก่อน นะ แล้วค่อยดูเฉลย
ทีนี้เรามาดูกันว่า ภรรยาคนที่ 1, 2, 3 และ 4 เป็นใครกันบ้าง
ภรรยาคนที่.1 = ร่างกายของเราเพราะเวลาเรามีชีวิตอยู่เราจะบำรุงบำเรอด้วยสิ่งของทุกอย่างอยากได้อะไรก็หาให้ แต่พอเราตายทุกอย่างก็จบกัน
ภรรยาคนที่.2 = ทรัพย์สมบัติเพราะเวลาเรามีชีวิตอยู่เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมาแต่พอเราตายมันกลับไม่ไปกับเราแต่ไปเป็นของคนอื่น
ภรรยาคนที่.3 = พ่อแม่ ลูกเมีย ญาติ พี่ น้อง เพราะพอเราตาย เขาจะทำศพให้เรา ทำบุญไปให้ แปลว่า เขาแค่ไปส่งเราเท่านั้น
ภรรยาคนที่.4 = บุญกับบาป เมื่อเราตาย ไป เราไม่สามารถเอาอะไรไปด้วยได้
มีเพียงแค่ บุญกับบาปเท่านั้นที่จะตามเราไป

No comments: